ที่มาในการสร้างแรงจูงใจให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการประเมินความพึงพอใจ “เนื่องจากในการประเมินกิจกรรมทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาบุคลากรจะมีส่วนร่วมในการประเมินความพึงพอใจน้อยมาก

ดังนั้นจึงปรับเปลี่ยนวิธีการโดยการสร้างฟอร์มส่งอีเมลและเกียรติบัตรสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และตอบแบบประเมิน

ทั้งนี้ได้เรียนรู้จาก youtube หลังจากปรับเปลี่ยนรูปแบบแล้วบุคลากรได้เข้ามามีส่วนร่วมในการประเมินความพึงพอใจมากขึ้น จากคนที่ไม่เคยตอบ ก็จะตอบแบบประเมิน จากที่เคยมีผู้ตอบแบบประเมินไม่ถึงครึ่งของผู้เข้าร่วมกิจกรรม พอปรับเปลี่ยนวิธีการแล้วมีบุคลากรตอบเพิ่มมากขึ้นถือว่าเป็นร้อยละ 100 ได้เลย แต่ทั้งนี้ก็กำหนดระยะเวลาให้ตอบแบบประเมินไม่เกิน 2 วัน ซึ่งเมื่อก่อนจะให้ระยะเวลา มากกว่า 5 วัน แต่ก็ยังมีบุคลากรตอบน้อยกว่าการปรับเปลี่ยนวิธี และรูปแบบการประเมิน เหมือนมีสิ่งแลกเปลี่ยนที่บุคลากรจะได้รับเพื่อนำไปประกอบในการบันทึกภาระงานประจำวัน การพัฒนาตนเอง และการประเมิน win win ทั้งสองฝ่าย

ขั้นตอนแนะนำให้ศึกษาจาก Youtube นี้ได้เลยครับ เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน

https://www.youtube.com/watch?v=PxaQKlUgUWU

ปล.ต้องขอบคุณพี่ปุ๊ก ศศิธร ที่ช่วยจุดประกายในการหาวิธีการให้ เพราะตอนที่เข้าร่วมอบรมในกิจกรรมที่พี่ปุ๊กจัดนั้นมีเกียรติให้ด้วย เลยสนใจ จึงค้นหาวิธีการใน Youtube และนำมาประยุกต์ใช้งานจริง