ด้วยความอยากพบลูกสาวทั้ง2 ที่ กทม ในเทศกาลช่วงวันหยุด หลายวัน   คงเป็นเหมือนพ่อแม่ทุกคน ที่อยากกอด อยากหอมลูกสาว ไปแต่ละครั้งมีความรู้สึก ยังไม่ไม่หายคิดถึง เลยต้องกลับแล้ว และลูกสาว ก็ WFH มาตลอด ไม่ได้ ไปเที่ยวที่ใหน  พี่ที่ทำงานของน้องฟิล์มลูกสาวคนโต ก็ชวนไปกางเต้นท์ ปิคนิค ช่วงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ เค้าตั้งใจไปราชบุรี เตรียมทุกอย่างพร้อม ซื้อเต้นท์เอง อุปกรณ์ ที่นอนลม  สรุปแล้ว ลูกไม่ได้ไป เพราะ พี่เค้าเสี่ยง มีคนในครอบครัวติดโควิท  สงสารลูกมาก เลย ให้ลูกจัดทริปช่วงสงกรานต์  13-15 เมษายน 2565 เลย  อยากไปใหน นอนตรงใหน กินอะไร แม่จะจ่ายให้หมด มีโอนเงินไปจองที่พัก ก่อนล่วงหน้า เพราะเค้า อยากได้ตังค์ ว่างั้น 555 ช่วงโควิท ที่พักต่างๆ ก็ซบเซา มาก  ทางแม่พ่อ ก็กลัวโควิท ระดับขึ้นสมอง  สงสารตัวเอง และพี่คนองมาก ในที่ทำงาน ก็ต้องสวมหน้ากาก อนามัยตลอดๆ ด้วย สว แล้ว ใหน จะแว่น ใหนจะหน้ากาก อนามัย รุงรัง บ่อยครั้ง  พี่โกรธ โควิท เพราะใช้ชีวิตไม่สบาย ไปใหน ก็ต้องล้างมือ กัน จนเหี่ยว หมด ร้านเค้าก็แนะนำ แอลกอฮอล์ พ่น แบบถนอมผิวที่ มือ  1ลิตรกับการเตรียมเที่ยวครั้งนี้ ใส่กระบอกฉีด ที่ลูกสาว ซื้อส่งมาให้  หน้ากากอนามัย ก็จะเป็น ของที่ส่งให้แม่พ่อประจำ ก็เพราะความห่วงใย ที่ลูกมีต่อ แม่พ่อ ทั้งที่ ซื้อหาเองได้  มีแหล่งซื้อ เยอะแยะมากมาย  เราทั้ง2 ฝ่าย ลูกที่ กทม และ เราที่พิษณุโลก เตรียมของเดินทาง  ลูกซื้อของกิน ของใช้ หวังว่า ไม่ให้แม่พ่อลงจากรถ นอกจาก เข้าห้องน้ำ เติมน้ำมันเชื้อเพลิงในระหว่างเดินทาง 

 วันที่ 12 เมษายน 2565 หลังเลิกงาน แม่พ่อ เตรียมอาบน้ำแต่งตัวใหม่ เพื่อความสดชื่น สบาย  ออกเดินทาง ด้วยรถส่วนตัว จาก มหาวิทยาลัยนเรศวร ถึง กทม ในเวลา 22.30 น โดยประมาณ คืนนี้ ก็ค้างในคอนโด แถว เดอะมอลล์ สาขา ท่าพระ ฝั่งธนบุรี  

วันที่ 13 เมษายน 2565  เวลา 10.00 น โดยประมาณ ออกเดินทาง พร้อมเที่ยว เพื่อกางเต้นท์ ในป่าที่เช่ากางเต้นท์ แถวอำเภอมะขามเตี้ย  จังหวัดกาญจนบุรี  มีการลงทะเบียน และกางเต้นท์ พื้นที่เราจอง ไว้ 4 คน พ่อแม่ลูก ทั้งหมด 4 เต้นท์ เราก็ระวังมาก ระหว่างทาง อาหารแวะซื้อครั้งนึง เนื่องจากรถติดมาก หิวจนต้องอยากได้ข้าว ขนมที่ติดมาเอาไม่อยู่ ซื้อข้าว หมูแดงหมูกรอบ มา 5 กล่อง ซื้อมาก็พ่นแอลกอฮอลล์ ใส่ พ่นกันในรถ ทานกันข้างรถ ในบริเวณ ปั้มน้ำมัน  ต่างคนจะพ่น ของตัวเอง จนป้านิด รู้สึกขมในคอ ไปหมด เพราะ รถปิดกระจก เปิดแอร์ตลอด ซึ่งไปอ่านมาเค้าบอกให้พ่น ทิ้ง ไว้ 1 นาที ค่อยขึ้นรถ จะมีผลเสีย กับระบบหายใจ ในระยะยาว ซึ่ง จะรู้สึกระคายคอตลอด เพราะ พ่นกัน 555 แม่เลยบอก รอบหน้า ขอเป็เจล นะลูก แม่ไม่ไหวแล้ว พ่น ทุกซ้อต 555

วันที่ 14 เมษายน 2565 ก่อนเที่ยงเราต้องย้ายที่กางเต้นท์ ใหม่ ตามที่จองไว้ น้องทั้งสอง น่าจะต้องการจุดถ่ายรูปเล่นที่สวยงาม คนละราคากัน เพงกว่า กัน 100 บาท สรุป พ่อไม่ยอมย้าย เพราะ เหนื่อย กับการเก็บของ ทุกชิ้น ก็ไปคุยกับเจ้าของพื้นที่ ขออยู่ จุดกางเต้นท์เดิม เราเอาแมว ชื่อไพทรูย์มาด้วย น้องมีอุปกรณ์ ครบ กะบะทราย ที่นอนเจล เพื่อให้น้องแมว นอนเย็นๆ อาหารแห้ง น้ำ เตรียมเพิ่ม เท่าของคน ข้าวของ เต็มรถไปหมด 555 แม่ รอบนี้ ใช้เป้ ละกัน เป็นกระเป๋าเสื้อผ้า คน4 แมว 1 รวมเป็น 5 ชีวิต ทำอาหารกินกันเอง หมูกะทะ ทางที่เช่า บ้าง 1 ชุด อาหารเราเอง บ้างอัดใส่กล่องเก็บความเย็น รักลูกเน้อ ก็ต้องรักสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่า เป็นทาสแมวละกัน 555

วันที่ 15 เมษายน 2565 เดินทางต่อไปทะเลชะอำ ยังกลับไม่ได้55  เพราะวันหยุด ยังไม่หมด ชุ่มใจเลย   ไปง่ายสุด เส้นทางต่อไปทางเดียว  ถึงชะอำ ก็ตกบ่าย แก่ๆ เช่ารถนอน เป็นลักษณะบัส ติดแอร์ มีห้องน้ำ ในตัว เตียงนอน 4 ที่ พร้อมสัตว์เลี้ยงได้ รีสอร์ทเป็นเฉพาะ อนุญาต สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เราพัก 1 คืน แบบแน่นกันเลย 555 แคบมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้มาก่อน แม่ให้ลูกจัดการทั้งหมด เหมือนน้องจะเซฟเงินแม่ด้วย 5555 น่าจะเกรงใจ แม่ จ่ายหมด  เริ่มมีอาการหล่ะ วันนี้ ปากแห้ง หิวน้ำบ่อย ปวดศรีษะ เริ่มกินพาราแล้ว อีป้า ความรู้สึกมันมาอาการหวัด 

วันที่ 16 เมษายน 2565 เดินทางกลับ พี่สาว อยากกินขนมหม้อแกง ละจ้า 555 ต้องร้านของฝาก ร้านนี้ อีแม่ เข้าด้วยสิคะ อยากกินขนมแปลกๆ ไว้บริการคุณพ่อ อาคารของฝาก ต่ำ แคบ ติดแอร์ หลังจากตรวจเจอ ตืด ก็คิดว่า ติดจากร้านขายของฝากนี้ แหละ เดา 555 สรุป เราทั้งสองคน ติดจากการซื้อกิน นี่แหละ นอนน้อยด้วย ร่างกายก็อ่อนแอ สว แล้ว ปรับตัวได้ช้ากว่าคนอายุน้อย มั้ง เรา เลย ติดมาง่าย  ค้างที่คอนโด ลูกสาว อีก 1 คืน  ทานยาพารา และ น้ำเป็นระยะ ปากแห้ง คอแห้ง 

17 เมษายน 2565  เดินทางกลับ พิษณุโลก เราก็ยังใช้ระบบระวังตัวมาตลอด พ่น ล้างมือ มาเป็นระยะ กินข้าว ร้านข้างทาง 2 มื้อ ทุเรียน 1 ลูก 555 อยากกินอีกแล้ว อีลุง จอด ค่ะ ต้องซื้อมากินอย่างมีความสุข ป้าคนเดียว หมด ลูก ลุง 3 คำ มั้ง  ยังรับยาพารา ตลอด

18 เมษายน 2565 ตรวจ Atk ก่อนเข้างาน ยังปกติ ส่งผล ในตอนเช้าก่อนเข้าทำงาน ยา กับน้ำ ยังตลอด ริมฝีมากแห้ง มาก คอเริ่ม เจ็บ มีเม็ดในคอ ออกทรายๆ ไม่กล้า บอกลุง ในใจ ติดเป็นติดวะ ติดก็หาหมอ กัก ตัว ทำใจแล้ว คิดว่าทุกวัน 555 ทำงัยดี ขอให้ติด 2 คนเลย จะได้ไม่ต้องระวัง จะใช้ชีวิตประจำวันกันอย่างไร หากคนนึง ต้องติดเชื้อมา 

19 เมษายน 2565 เข้าทำงานตามปกติ มีอบรมออนไลน์ ของงานบริการ ห้องสมุดเอาแล้วสิ เจ็บคอ มาก ขึ้น 555 ต้องอยู่ห่าง น้องๆ แล้ว ไม่แวะคุยหาใครเลย ตรงเข้าห้องทำงาน  ยังทานยาพารามาตลอด เจ็บคอพอทนได้ ทานน้ำไว้ ยังทำเหมือนเดิม เริ่มเหม็นกินอาหาร คิดว่าเป็นหวัด และช่วงร้อน กินข้าวไม่ค่อยได้เพราะ เป็นมาตลอดเรื่องทานข้าวกับหมูหยอง ได้หมูแท่งแห้งๆ กับข้าวต้ม ทุกมื้อ กลางวันก็ใส่ปิ่นโตมาทานในห้องกับหมูหยอง ได้อย่างเดียวจริงๆ เริ่มเหม็นอาหาร แต่ทานข้าวต้มได้เยอะ เพราะ มีความรู้สึก ถ้าไม่ทานเราจะแย่ หมดแรง ไม่กล้าเข้าใกล้ใครเพราะเกรงตัวเองไม่สะอาดพอ บอกน้องๆ ว่า ไม่ลงไปอบรมใช้งานที่ 3เคาน์เตอร์ ของฝ่ายบริการ 

20 เมษา 2565 ลุงจ้อนบอกวันนี้ จะลาป่วย สักนึงวัน 555 บันเทิงเลย จ้า ลุงมีอาการหวัด นางตรวจ ATK เลย จ้า เพราะเตรียมก่อนเดินทางแล้ว ต้องมี นางบอก ต้องตรวจ   2 ขีด ค่ะ ชัดเจน 55   อีป้า เอางัยดีวะ อ้าว อยากติดมั่ง 55 ตรวจเลย ไม่รอด พอผลออกก็แจ้ง ไลน์ห้องสมุด ว่าติดเชื้อโควิท ทั้ง 2 คน ก็อาบน้ำแต่งตัวไป อนามัย ท่าโพธิ์ กัน  ลุงเป็นคนตัดสินใจ  เข้าระบบ ออกไปกักตัว เพิ่งไลน์กลุ่ม มียาให้ทาน คือ พารา ยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ เครื่องวัดอ้อกซิเจน ที่นิ้ว มือ กับปรอทวัดไข้  แสกน คิวอาโค้ท ส่วนตัวรายงาน อ่านค่า 2 เวลา เวลา 7.00 น กับ 16.00น ทำในระบบทุกวัน ให้ครบ 10 วัน 

ส่วนลุงจ้อน อนามัยท่าโพธิ์ ส่งตัวมาให้เอ็กซเรย์ปอด 3 ชั่วโมง กว่าจะ เสร็จ กังวล อยู่ กลัวโรงพยาบาลจะเอาตัวไว้ แล้ว ชั้นจะทำอย่างไร 555กลัวมากติดโควิทแล้ว ยังเหงาปาก ไม่มีเพื่อนคุย  ได้ถุงยังชีพมา 1 ชุด เป็นนม มาม่า ปลากระป๋อง ซีเรียลอาหารเช้า อิอิ แจกเหมือนให้นิสิตเลย 555 แต่ ที่อนามัยไม่มีใครได้ถุงยังชีพ สงสารน้องไนไลน์ที่ติดมาก เพราะเค้าไม่ได้ทำงาน และอยากให้ช่วยถุงยังชีพ ก่อนนี้ อนามัยแจก แต่ด้วยติดเยอะ งบประมาณไม่มีแจกต่อ ก็เข้าใจกันไป ได้ของไม่ครบ พวกแอลกอฮอล์ มีรายการแจกติดตัวก็ไม่ได้ตามนั้น มาหาเอาเอง 

การดูแลอาหารและยา ขอบคุณลุงจิมมาก ที่ส่งอาหาร หลายมื้อทีเดียว โอนเงินให้ร้านเป็นค่าของทาน ไม่บอก รปภหน้าหอ ว่าติดโควิท เพราะเราต้องลงมารับอาหารเองใส่แมต ลงมา  หยิบขึ้นไปทาน ไม่แวะคุยกับใคร  เราไม่มีญาติ ที่จะบริการได้เลย จนปัญญา ส่วนยาก็ให้คนรู้จัก มาแขวนไว้ที่รถ ยาพ่นคอ วิตามินซี  วิตามินดี ละลายน้ำ ฟ้าทะลายโจร ป้านิดเบาอาการลงได้ จากยาพ่นคอ หายเลย พ่นวันเดียว อาการคันคอ เจ็บคอ คอเป็นเม็ดทราย อาการดีขึ้นทุกวัน มีคัดจมูก วิกทามั่ง ยาแก้แพ้มั่ง คืนแรก นอกสะบัดร้อนสะบัดหนาว 555 ก่อนหน้า ไม่มีอาการมาก พอผล ATk ออก2 ขีด เท่านั้น มาจ้า ปวดน่อง อยู่ 1 วัน นวดๆ ก็หาย การกินอาหาร ก็ยังเป็อาหารแห้งๆ อาการอยากอาหารมาหล่ะ เริ่มทานได้ สั่ง ออนไลน์ค่ะ ขนมจีนเนื้อปู ไส้กรอกดิบ มาอบเอง วางหน้าหอ จากผ่านแอ้ฟ ในแชท 

ไม่ติดดีสุด ก่อนปิด เดินสวนน้องจิ ได้ยิน ไม่รู้คุยอะไรกัน ก็เกร็งมาก ตั้งใจไม่อยากติด เมื่อได้รับเชื้อมาแล้ว ก็รักษาตัว กักตัวกันไป พยายามปลอบตัวเอง ปล่อยวาง อะไรจะเกิด ก็ให้มันเกิด เดินหน้า ต่อไป วัคซีน ช่วยให้เราไม่หนัก จบซะที รูปไม่ต้องก็ได้เนาะ น่าจะรู้กัน กลับมาก็ยื่นใบลาป่วย แนบหลักฐานกักตัว ที่สำนักงาน ให้เรียบร้อย อย่าให้หัวหน้า ออกปากทวง 555