จะดีกว่าไหม????  ทำไมบุคลากรในองค์กรต้องมีการประเมินค่างาน  หน่วยบุคคลมีวิธีการง่าย ๆ เพื่อสร้างค่าตอบแทนที่ยุติธรรมให้กับบุคลากรที่อยากจะประเมินค่างาน…..ตนเอง

การประเมินค่างานเกิดขึ้นมาเพื่อให้มีการจ่ายเงินค่าตอบแทนที่ยุติธรรมสำหรับงานในแต่ละตำแหน่ง ถึงแม้ว่าจะมีกระบวนการที่ซับซ้อน แต่… ก็เป็นกระบวนการที่บุคลากรควรให้ความสนใจ การเกิดตำแหน่งงานใหม่ การปรับฐานเงินเดือนของเราเองด้วยนะ…… จึงขอเชิญชวนมาประเมินค่างานกันนะคะ… ล่าสุด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้มีมติอนุมัติกรอบอัตราเพื่อรองรับการดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นตามแนวทางที่ สกอ.กำหนด (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นกระทรวง อว.)  น้อง ๆ พี่ ๆ ที่สนใจ สามารถขออนุมัติส่งเอกสารประเมินค่างานในตำแหน่งของตัวเอง เพื่อประเมินเลื่อนระดับตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. น้อง ๆ จัดทำบันทึกขอประเมินค่างานในตำแหน่งของตนเอง เพื่อเลื่อนระดับตำแหน่งที่สูงขึ้น ได้ที่หน่วยธุรการ สำนักงานเลขานุการ ชั้น 4
  2. จัดทำแบบประเมินค่างาน (แบบ ปง 03) แนบมาพร้อมกับบันทึก
  3. หน่วยบุคคลได้รับบันทึกการขอประเมินค่างานแล้ว  ดำเนินการจัดทำบันทึกเสนอมหาวิทยาลัย เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินค่างาน จำนวน 1 ชุด เพื่อทำหน้าที่ดังนี้ – ประเมินค่างาน – ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานของตำแหน่งที่ครองอยู่ ความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งที่ประเมิน
  4. การกลั่นกรองการกำหนดระดับตำแหน่ง ระดับปฏิบัติการ เป็นระดับชำนาญการ,  ระดับชำนาญการ เป็นระดับชำนาญการพิเศษ, ระดับชำนาญการพิเศษ เป็นระดับเชี่ยวชาญ ฯลฯ 
  5. และหน่วยบุคคลได้รับคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินค่างานแล้ว ดำเนินการนัดประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณากำหนดระดับตำแหน่งและประเมินค่างาน ของแต่ละราย 
  6. จากนั้นหน่วยบุคคลดำเนินการสรุปผลการประชุม และสรุปการประเมินค่างานของตำแหน่งตามองค์ประกอบเสนอมหาวิทยาลัย เพื่อดำเนินการต่อไป  

    เพียงเท่านี้….. น้อง ๆ  ก็ก้าวเข้าสู่การกำหนดระดับตำแหน่ง…. ความสำเร็จก็เข้ามาเกินครึ่งทาง…. แล้วนะ เชิญชวน เชิญชวน…..มาประเมินค่างานกันนะ… โดย ติดต่อที่หน่วยบุคคล พี่แอ๋ว พี่เอ็ด 2669, 2587 ยินดีต้อนรับ และให้บริการด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง…