Month: May 2022

Library Say Hi ครั้งที่ 6

Libray Say Hi ครั้งที่ 6 จ้า ในรูปแบบออนไลน์ 31 พ.ค. 2565 เวลา 9.00 น. 1. การจำหน่ายหนังสือ วารสาร / รองอ้อน เล่าถึงขั้นตอนวิธีการจำหน่ายหนังเก่าออก 2. PDPA คืออะไร ควรรู้ก่อนบังคับใช้ 1 มิ.ย.65 / นะรัตน์ คุณนะรัตน์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ PDPA Personal…

รู้จักกับโปรแกรม Mendeley : เครื่องมือจัดการบรรณานุกรมอีกหนึ่งทางเลือก

Mendeley เป็น โปรแกรม Free ช่วยจัดการบรรณานุกรม ของสำนักพิมพ์ Elsevier ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งเครื่องมือช่วยเขียนบรรณานุกรมและรายการอ้างอิง และช่วยค้นหาบทความ รวมทั้งเป็นคลังเก็บข้อมูลสำหรับทำวิจัย ทำงานได้ทั้งผ่านโปรแกรมบน Desktop Mendeley Desktop หรือ Mendeley บน Web สำหรับใครที่สนใจเรียนรู้โปรแกรม Mendeley สามารถลองติดตั้งไว้ที่เครื่อง PC หรือโน็ตบุ้คได้ ตามเอกสารประกอบจากกิจกรรม Library Say Hi ได้เลยนะคะ ลิงก์สมัคร account…

เรื่องเล่า : เหตุติดเชื้อจากโรคโควิท-19 เอ็งมาได้อย่างไร เนี้ย 555

ด้วยความอยากพบลูกสาวทั้ง2 ที่ กทม ในเทศกาลช่วงวันหยุด หลายวัน คงเป็นเหมือนพ่อแม่ทุกคน ที่อยากกอด อยากหอมลูกสาว ไปแต่ละครั้งมีความรู้สึก ยังไม่ไม่หายคิดถึง เลยต้องกลับแล้ว และลูกสาว ก็ WFH มาตลอด ไม่ได้ ไปเที่ยวที่ใหน พี่ที่ทำงานของน้องฟิล์มลูกสาวคนโต ก็ชวนไปกางเต้นท์ ปิคนิค ช่วงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ เค้าตั้งใจไปราชบุรี เตรียมทุกอย่างพร้อม ซื้อเต้นท์เอง อุปกรณ์ ที่นอนลม สรุปแล้ว ลูกไม่ได้ไป เพราะ…