สำรวจการระบายน้ำเสีย กลิ่นน้ำเสีย ของอาคารสำนักหอสมุด

คุณขวัญ อ่ำดี งานอาคารสถานที่ สำนักหอสมุด ได้สำรวจเมื่อ 24 ตุลาคม พ.ศ.2562 และรายงานเกี่ยวกับการระบายน้ำเสีย การส่งกลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำ ได้มีองค์ความรู้ และเผยแพร่กับบุคลากรให้ทราบถึงปัญหา แนวทางแก้ไข อันเป็นผลดีต่อการพัฒนางานและการพัฒนาห้องสมุดสีเขียวเป็นอย่างยิ่ง

เรียนท่านผู้อำนวยการ และบุคลากรสำนักหอสมุดทราบ
ผมได้ดำเนินการสำรวจจุดระบายน้ำรอบอาคารที่มีน้ำเสียและส่งกลิ่นเหม็นอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้น ตรวจสอบการระบายน้ำ พบว่ามีปริมาณน้ำเน่าเสียและเกิดการสะสมพร้อมทั้ง มีอัตราการไหลของน้ำ อยู่บ้าง ซึ่งไหลมาจากจากอาคารเรียนรู้ มาสมทบกับอาคารแสงเทียนซึ่งเป็นจุดรับน้ำและ รอการระบายด้วยระบบท่อระบายน้ำ ซึ่งจะถูกส่งไปบำบัดที่โรงบำบัดน้ำเสียด้านหน้ามหาวิทยาลัย โดยผ่านระบบสูบน้ำเสีย บริเวณ คณะเกษตรศาสตร์ฯ

เบื้องต้นได้ประสานไปยังกองอาคาร และแจ้งถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว (โดยวาจา ทางโทรศัพท์) ซึ่งได้คำตอบว่า ทางกองอาคารของตรวจสอบดูเรื่องระบบปั๊มน้ำ ที่ใช้สูบน้ำเสีย ก่อนว่ายังคงทำงานตามปกติหรือไม่แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

โดยภาพการสำรวจเป็นไปดังในไฟล์ภาพแนบ และผมจะติดตามงานและรายงานให้ทราบต่อ ไปถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขครับ ซึ่งจะทำเป็นลายลักษณ์อักษร ในการรายงานต่อไปครับ

ภาพท่อระบายน้ำโดยรอบอาคาร