แนะนำหนังสือน่าอ่าน จากสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร อัพเดต กันยายน 2563 หนังสือทุกเรื่องการันตีจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ และ นักท่อง Facebook ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือต้องแนะนำให้คนท่ี่ชอบอ่าน

1. 500 ล้านปีของความรัก เล่ม 1

500 ล้านปีของความรัก เล่ม 1


หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจที่มาของสิ่งที่เรียกว่า ความรัก ความผูกพัน และความเชื่อใจ โดยจะพาคุณไปหาคำตอบว่า ธรรมชาติสร้างความรัก ความผูกพัน และความเชื่อใจ มาเพื่ออะไร ? อ่านฟรีที่สำนักหอสมุด ม.นเรศวรเลย
เลขเรียกหนังสือ BF511 ช356ห 2556

2. กรรมตามสมอง

กรรมตามสมอง

เล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสมองที่สอดคล้องกับพุทธศาสนา หลักๆคือการพัฒนาจิตใจ พัฒนาสมองของเรา มีคำคมต่างๆสอดแทรกอยู่มากมาย เป็นอีกหนึ่งเล่มที่ดี แนะนำอ่านกันฟรีๆ
เลขเรียกหนังสือ BF201 ข519ก 2558

3. ปกรณัมปรัมปรา 

ปกรณัมปรัมปรา 

ปกรณัมปรัมปรา เป็นหนังสือเกี่ยวกับเทพนิยายกรีกและเหล่าทวยเทพทั้งหลาย เป็นการเล่าเรื่องถึงความเป็นมาของทวยเทพแต่ละคนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาคุ้นชื่อ ว่ามีมาอย่างไร อ่านสนุก เหมือนอ่านนิยายมากๆ ใครชอบอ่านพวกนิยายเกี่ยวกับเทพ แนะนำไปอ่านกันเลย
เลขหนังสือ BL310 ฮ859ป 2549

4. กล้าที่จะถูกเกลียด

กล้าที่จะถูกเกลียด

“สารภาพว่าไม่ชอบชื่อหนังสือ แต่พออ่านจบถึงเข้าใจว่ากล้าที่จะถูกเกลียดในที่นี้ก็คือการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องกังวลว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบเราต่างหาก ถึงจะมีบางจุดที่ไม่ชอบและจี้ใจดำ แต่โดยรวมเหมือนตัวเองได้ปลดล็อกอะไรบางอย่างในใจ ถ้ามีโอกาสคงอ่านซ้ำอีก” คำนิยมจากผู้ใช้ Twiter
เลขหนังสือ BF637.L53 อ715ก 2560

5. เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

“ถ้าคุณกำลังลำบากอยู่ ให้ก้มลงมองคนที่ลำบากกว่า แต่เมื่ออยากได้ดี ให้เงยหน้ามองคนที่อยู่สูงกว่า” สิ่งที่สำคัญไม่ใช่การประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ต้องทำความฝันให้เป็นจริงได้ในที่สุดด้วย” เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด
เลขหนังสือ BJ1661 ค451พ 2556

6.  ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา : Mindset

ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา : Mindset

จะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับความคิดเพียง 2 แบบ แบบหนึ่งจะทำให้คุณประสบความสำเร็จแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ส่วนอีกแบบจะทำให้คุณพัฒนาแบบก้าวกระโดด แล้วคุณกำลังคิดแบบไหนอยู่?
เลขหนังสือ BF773 ด292ช 2561

7. โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ

โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ

เรียนรู้หลักการโกรธยังไงให้ดูเฉียบจะพูดอย่างไรเวลาที่คุณโกรธ ให้ดูสุขุม เยือกเย็น และสามารถพลิกสถานการณ์ได้ ไปจัดการความโกรธในตีวเราด้วย หนังสือ โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ
เลขหนังสือ BF632 ค669ก 2561

8.  จะเกิดอะไรขึ้นถ้า… : What If ?

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า วิศวกรของนาซา ผันตัวมาเป็นนักเขียนและนักวาดการ์ตูน ? คำตอบ…หนังสือวิทยาศาสตร์เล่มดังที่อ่านสนุกจนวางไม่ลงเล่มนี้…ใครจะไปคิดว่า “วิศวกรนาซา” กับ “นักวาดการ์ตูน” จะเป็นส่วนผสมที่ทำให้เกิดหนังสือขายดีที่ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลก แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ
เลขหนังสือ Q173 ม369จ 2562

9. เริ่มต้นที่ความสุข = Happy first

เริ่มต้นที่ความสุข = Happy first

HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข หนังสือที่มาพร้อมกับฤดูใบไม้พลิในกรุงโซล และได้รับความนิยมอย่างมากจนติด Hashtag #แจบอมอ่าน หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้กำลังใจคนที่กำลังเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิต คนที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร พึงพอใจกับอะไร หรือต้องก้าวเดินต่อไปอีกไกลแค่ไหนถึงจะพบกับความสุข แล้วเราจะพบกับทางออกที่มี ‘ความสุข’ รออยู่ข้างหน้า
เลขหนังสือ AC150 พ499ร 2561

ติดตามหนังสือใหม่และข่าวสาร
ทางเวปไซต์ http://lib.nu.ac.th
หรือ เพจ https://th-th.facebook.com/libnu/
หรือเข้ามาใช้บริการที่สำนักหอสมุด ขึ้นมาดูหนังสือใหม่ปีงบประมาณ ได้ที่ชั้น 2 อาคารเรียนรู้ สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวรได้เลย