9 หนังสือน่าอ่านสำนักหอสมุด
9 หนังสือน่าอ่านสำนักหอสมุด

9 หนังสือน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ 3 กรกฏาคม 2563 ที่มีในสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร ห้ามพลาดหนังสือดีที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณ มีทั้งนิยาย เรื่องสั้น หนังสือพัฒนาชีวิต ห้ามพลาดเด็ดขาด

ครูคุณภาพสร้างได้ (Building A Better Teacher) 

1.ครูคุณภาพสร้างได้ (Building A Better Teacher) 
หนังสือสำหรับคนอยากเป็นครู พบกับเรื่องราวการปฏิวัติการฝึกหัดครูในอเมริกา ที่ผ่านการทดลองสุดขั้วมาแล้วหลายรูปแบบ ทั้งยังลงรายละเอียดตั้งแต่การสร้างหลักสูตรฝึกหัดครู การสร้างห้องเรียนทดลอง และอีกมากมายให้น่าติดตาม คนอยากเป็นครูห้ามพลาดหนังสือเล่มนี้ 
เลขหนังสือ : LB1025.3 ก253ค 2560
อ้่างอิง : 20 หนังสือที่เราอยากแนะนำ จากงานสัปดาห์หนังสือรอบนี้

สูญสิ้นความเป็นคน (Ningen Shikaku)

2.สูญสิ้นความเป็นคน (Ningen Shikaku)
ผมผ่านชีวิตอันมากด้วยความอัปยศ…เพียงประโยคขึ้นต้นของบันทึกฉบับแรกก็สร้างแรงดึงดูดมหาศาล ให้ข้าพเจ้าสนใจใคร่รู้ว่าเจ้าของบันทึกมีเส้นทางชีวิตเป็นมาเช่นไร ถึงได้ยอมเปิดเปลือยบาดแผลและรอยมืดหม่นในอดีต ร้อยเรียงเป็นตัวอักษรให้ปรากฏแก่สายตาคน ซ้ำยังรวบสรุปชีวิตของตนด้วยถ้อยคำบาดลึกเช่นนี้ ผลงานชิ้นเอกจากดะไซ โอซามุ นักเขียนผู้มีบทบาทสำคัญต่อวงวรรณกรรมญี่ปุ่นสมัยใหม่ ซึ่งกล่าวกันว่าเปSนเสมือน “พินัยกรรม” สะท้อนชีวิตของเขา
เลขหนังสือ : น อ969ส 2560
อ้างอิง : อ่านหนังสืออะไรดี ให้สมกับที่ได้หยุดย้าวยาว

วรรณคดีไทยไดเจสต์

3.วรรณคดีไทยไดเจสต์
วิว จาก ‘Point Of View’ youtuber ที่เล่านิทานและวรรณคดีไทยโดยหยิบยกเอาส่วนที่สนุกสนาน ตลก และแสบสันต์ขึ้นมา ซึ่งเธอได้นำมาย่อยให้เหลือแต่เรื่องราวที่โดดเด่น เติมสีสันเข้าไปบ้างเป็นอรรถรส ตัวอย่างเช่น หรือการเกิดสุดอนาถของตัวละคร 5 อันดับนางในวรรณคดีสุดปากจัด
เลขหนังสือ : PL4205 ช145ว 2560
อ้างอิง 20 หนังสือที่เราอยากแนะนำ จากงานสัปดาห์หนังสือรอบนี้

หิมาลัยไม่มีจริง

4.หิมาลัยไม่มีจริง
เดินทางไปสัมผัสกับทิวทัศน์ขุนเขาหิมาลัยอันใหญ่โตมโหฬาร แต่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงามและอบอุ่นอย่างน่าประทับใจในแบบนิ้วกลม และมากกว่าแค่หนังสือบันทึกการเดินทาง ความคิดในวัย 39 ปีของเขา จะทำให้เราไต่ระดับทางความคิด ใคร่ครวญถึงชีวิต และทำให้รักโลกและชีวิตของเราเองมากขึ้น
เลขหนังสือ : DS589.53 น371ห 2560
อ้างอิง : 22 หนังสือน่าสนใจในมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

ศาสนา: ประวัติศาสตร์ศรัทธาแห่งมวลมนุษย์

5.ศาสนา: ประวัติศาสตร์ศรัทธาแห่งมวลมนุษย์
หนังสือประวัติศาสตร์ศาสนา นำเสนอเกร็ดความรู้ เส้นทางแห่งความเชื่อที่วิวัฒนาการมาคู่กับมนุษย์ตั้งแต่ฮินดู คริสต์ อิสลาม พุทธ และลัทธิต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจเคยตั้งคำถามถึงการมีอยู่ของศาสนา หนังสือเล่มนี้ก็ตั้งคำถามเช่นนั้นและชี้ให้เห็นถึงบทบาทอีกด้านของศาสนาที่เป็นชนวนเหตุของสงครามในหน้าประวัติศาสตร์หลายครั้ง และบอกถึงวิธีการรับมือกับมัน ความรู้ที่อัดแน่นนี้ถูกบรรจุอยู่ในหน้าปกสีเหลืองสดใสกับการออกแบบปกสไตล์คอลลาจโดย นักรบ มูลมานัส  
เลขหนังสือ : BQ4345 ฮ272ศ 2560
อ้างอิง : 22 หนังสือน่าสนใจในมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

อิคิไก :ความหมายของการมีชีวิตอยู่

6.อิคิไก :ความหมายของการมีชีวิตอยู่
หนังสือเกี่ยวกับเหตุผลการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ ว่ามนุษย์เราอยู่ไปเพื่ออะไร หนังสือ อิคิไก เล่มนี้จะได้พาคุณเข้าไปสู่โลกของหลักการพื้นฐานอิคิไก แนะนำแนวทางค้นหาเพื่อที่จะค้นพบความสุขที่แท้จริงในชีวิต เราอยากจะแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้คุณอ่านมากๆ
เลขหนังสือ : BJ1594.5.T5 ม912อ 2562
อ้างอิง : แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน 2020 รวมมิตรในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว

7.ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว
แนะนำเคล็ดลับการจัดบ้านครั้งเดียว ให้มีระเบียบตลอดไป นอกจากการจัดบ้านแล้วจะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน แม้แต่เรื่องสุขภาพ แล้วมันจะช่วยให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตคุณ ต้องอ่านแล้วไหมล่ะ!
เลขหนังสือ : TX324 ม476ช 2558
อ้างอิง : แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน 2020 รวมมิตรในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

8.ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ
เรื่องราวเกี่ยวกับหัวขโมย 3 คนที่เข้าไปซ่อนตัวในร้านชำแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้รับจดหมายที่สอดเข้ามาทางประตูที่มาปรึกษาปัญหาชีวิต เหล่าหัวขโมยจึงสวมรอยตอบจดหมายไป วันหนึ่งจดหมายได้หายไปแต่กลับได้มาซึ่งจดหมายเมื่อ 40 ปีก่อน และคนที่รู้ความลับของร้านนี้คือ คุณนามิยะ เจ้าของร้านชำ จะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามในเล่มเลย
เลขหนังสือ : น ฮ422ป 2561
อ้างอิง : แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน 2020 รวมมิตรในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

พรหมลิขิต

9.พรหมลิขิต
เรื่องพรหมลิขิตนี้เป็นเรื่องราวที่ต่อจากบุพเพสันนิวาส โดยเป็นเรื่องของ พุดตาน ซึ่งเธอเป็นหลานห่าง ๆ ของสิตางค์ (แม่ของเกศสุรางค์) ในวัย 20 ปีที่มีอาชีพนักจัดสวน ได้เจอหีบโบราณและสมุดข่อยจากคนงานที่ขุดได้ ซึ่งเป็นมนต์กฤษณะกาลีที่ถูกฝังเอาไว้ เมื่อเธอแตะมันทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต ใครเป็นแฟนนิยายรอมแพงห้ามพลาดเรื่องนี้เลยทีเดียว
เลขหนังสือ : น ร189พ 2562
อ้างอิง : แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน 2020 รวมมิตรในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

หนังสือสามารถอ่านได้ฟรีที่สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร ทุกท่านสนใจสามารถมาแวะอ่านกันได้เลยจ้า